Dầu gấc ép lạnh - Từ hàng xuất khẩu mở rộng thị trường nội địa

06.08.2019

Quả Gấc “Kho báu khổng lồ của Châu Á” tự hào khi được tôn vinh thành “Loại quả đến từ thiên đường”, được các nhà khoa học tại viện trung tâm nghiên cứu trên thế giới đặc biệt quan tâm và tìm hiểu, nhất là Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. 

Thành phần quý giá nhất làm nên thương hiệu của Gấc chính là lycopen thiên nhiên, loại dưỡng chất mà cả thế giới thèm muốn, trước đây được biết đến chỉ có ở nguồn duy nhất là từ quả cà chua biến đổi gen. Ngoài ra, trong dầu gấc còn chứa nhiều beta – caroten thiên nhiên hơn bất kỳ loại quả nào trên Trái Đất. Hai thành phần này đặc biệt tốt cho mắt, bảo vệ màng tế bào cơ thể, tế bào thần kinh và tim mạch, phòng chống ung thư hiệu quả. 

Sớm nhận thấy những điều kỳ diệu của quả Gấc, sau một quãng thời gian dài nghiên cứu chuyên sâu về tính ứng dụng của Gấc, Gavi đã ra đời, mong muốn xây dựng thị trường gấc để có thể mang gấc đến gần hơn với người tiêu dùng. Từ lúc thành lập đến nay, Gavi đã mang Gấc vươn xa tới thế giới, đi đến nhiều vùng đất mới, và nhận được sự ủng hộ cũng như quan tâm của khách hàng nước ngoài. 

Xuất khẩu dầu gấc ép lạnh Gavi

Dầu gấc ép lạnh Gavi

– Năm 2014: GAVI xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Đài Loan, đánh dấu mốc phát triển trở thành Công ty sản xuất và xuất khẩu uy tín về sản phẩm Gấc cho thị trường trong & ngoài nước. Đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu dầu gấc ép lạnh. 

Sau gần 7 năm, thị trường xuất khẩu gấc của Gavi được mở rộng, sản phẩm GAVI lần lượt có mặt tại các nước phát triển như: Anh, Pháp, Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…Và để đáp ứng cho dây chuyền sản xuất với công suất 60 tấn quả/ngày, GAVI đã xây dựng được vùng nguyên liệu rộng tới hơn 22 ha đạt chuẩn Organic tại Văn Bàn, Lào Cai. Tạo cơ hội thu nhập cho hàng ngàn hộ gia đình nông dân.

Được thế giới quan tâm và đón nhận là thế, nhưng gấc ở Việt Nam còn chưa được ứng dụng phổ biến. Hỏi ra mới biết rằng, trong suy nghĩ của người dân Việt Nam, gấc chỉ được dùng để nấu xôi chứ còn có công dụng nào khác đâu. Có chút buồn và hụt hẫng, vì loại quả đáng quý như vậy, được trồng ngay tại Việt Nam, nhưng lại bị bỏ quên. Do đó, Gavi quyết định, mở rộng thị trường nội địa. 

Trước hết, Gavi muốn gửi những thông điệp, tuyên truyền tới người dân để họ biết được ở Việt Nam đang tồn tại loại quả có công dụng thần kỳ đối với sức khỏe của mọi người. 

Từ đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm những sản phẩm chế biến từ quả gấc thân thuộc. Nhiều khuôn mặt ngỡ ngàng xen lẫn chút tò mò: “Gấc cũng làm ra được những sản phẩm như vậy cơ à?”, “Gấc tốt đến như vậy sao?” là một trong rất nhiều câu hỏi được đặt ra của người dân khi dùng thử sản phẩm của Gavi.

Dầu gấc ép lạnh Gavi

Dầu gấc ép lạnh Gavi

Rất nhiều buổi sampling được tổ chức tại trường học, chợ… Hay tại các buổi triển lãm sản phẩm từ quy mô nhỏ đến lớn trong nước đều có sự góp mặt của Gavi với mục đích “Giúp mọi người tận hưởng giá trị của gấc mọi lúc mọi nơi”.

Chúng tôi tin rằng, Gấc đang bắt đầu được mọi người nhìn nhận ở một khía cạnh khác, không chỉ dừng lại ở mâm xôi thơm ngát mỗi dịp lễ đến. 

Mặc dù biết hành trình phía trước đưa Gấc Gavi đi khắp mọi miền Tổ Quốc còn dài và xa lắm, nhưng bằng chính tâm huyết, những giọt mồ hôi của người nông dân chăm chút cho mỗi quả gấc cùng đội ngũ nhân viên ngày đêm miệt mài nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất tới người tiêu dùng để hướng đến tương lai “Sống khỏe – Sống đẹp”, bắt nguồn từ những giá trị thuần túy bao đời của người Việt 

Send this to a friend