Nếu một ngày bạn không còn nhìn thấy ánh sáng?

12.10.2021

Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó khi thức giấc bạn ko còn nhìn thấy ánh sáng?

Bạn sẽ làm gì?

Bạn sinh hoạt như thế nào?

Công việc bạn sẽ làm là gì?

Bạn có còn được tụ tập bạn bè, đi du lịch?

Cuộc sống những tháng ngày tiếp theo sẽ như thế nào?

Mắt với cấu tạo phức tạp có thể tự điều chỉnh theo từng mức độ ánh sáng, khi đó đồng tử sẽ giãn ra để thu nhận ánh sáng qua thủy tinh thể vào võng mạc. Tại đây, các tế bào (hình que và hình nón) tiến hành phân tích thông tin và gửi lên não. Ví dụ khi ở trong căn phòng tối, quá trình này cho phép mắt quen dần với bóng đêm. Nếu căn phòng đột ngột sáng, mắt chưa kịp phản ứng nhưng sẽ nhanh chóng qua đi sau một khoảng thời gian đủ để võng mạc điều chỉnh lại. Điều tương tự cũng xảy ra trong trường hợp đọc sách dưới ánh sáng kém. Lúc này, cơ chế điều chỉnh của mắt hoạt động sẽ giúp dễ dàng thích nghi nhưng nó khiến mắt nhanh bị mỏi hơn bình thường. Trong quá khứ, con người ta thường đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng, ví dụ như ánh sáng của nến hay đèn dầu, mà tỷ lệ bị cận thị không cao, cho nên việc tăng tỷ lệ bị cận thị qua nhiều thế kỷ là bằng chứng cho thấy đọc trong điều kiện thiếu ánh sáng không hẳn là yếu tố gây hại cho mắt.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'gavi KHÃV NHỮNG LẦM TƯỞNG về việc BẢO VỆ MẶT= ?'

Thực tế các bài tập về mắt sẽ không giúp bạn cải thiện thị lực hoặc giúp bạn không phụ thuộc vào kính. Tầm nhìn của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả hình dạng của nhãn cầu và sức khỏe của các mô mắt. 2 yêu tố này rất khó thay đổi khi tập luyện mắt.

Mắt với cấu tạo phức tạp có thể tự điều chỉnh theo từng mức độ ánh sáng, khi đó đồng tử sẽ giãn ra để thu nhận ánh sáng qua thủy tinh thể vào võng mạc. Tại đây, các tế bào (hình que và hình nón) tiến hành phân tích thông tin và gửi lên não. Ví dụ khi ở trong căn phòng tối, quá trình này cho phép mắt quen dần với bóng đêm. Nếu căn phòng đột ngột sáng, mắt chưa kịp phản ứng nhưng sẽ nhanh chóng qua đi sau một khoảng thời gian đủ để võng mạc điều chỉnh lại. Điều tương tự cũng xảy ra trong trường hợp đọc sách dưới ánh sáng kém. Lúc này, cơ chế điều chỉnh của mắt hoạt động sẽ giúp dễ dàng thích nghi nhưng nó khiến mắt nhanh bị mỏi hơn bình thường. Trong quá khứ, con người ta thường đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng, ví dụ như ánh sáng của nến hay đèn dầu, mà tỷ lệ bị cận thị không cao, cho nên việc tăng tỷ lệ bị cận thị qua nhiều thế kỷ là bằng chứng cho thấy đọc trong điều kiện thiếu ánh sáng không hẳn là yếu tố gây hại cho mắt.

Nhìn chung, mắt sẽ lão hóa theo thời gian, dẫn đến thị lực kém đi. Vì vậy nhiều người vẫn nghĩ mắt mình kém đi là do đeo kính nhiều, tuy nhiên trên thực tế mắt kém là do bị lão hóa.

Thực tế các bài tập về mắt sẽ không giúp bạn cải thiện thị lực hoặc giúp bạn không phụ thuộc vào kính. Tầm nhìn của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả hình dạng của nhãn cầu và sức khỏe của các mô mắt. 2 yêu tố này rất khó thay đổi khi tập luyện mắt.
Dầu gấc giúp mắt sáng khỏe

Sử dụng máy tính thường xuyên không khiến thị lực của bạn bị giảm đi. Tuy nhiên, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày có thể khiến bạn bị mỏi mắt. Những người nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong thời gian dài có xu hướng không chớp mắt thường xuyên như thường lệ, điều này khiến mắt bị khô. Để giảm mỏi mắt, bạn có thể điều chỉnh lại ánh sáng của màn hình máy tính, nên chớp mắt thường xuyên. Sau khi làm việc 20 phút, nên đứng dậy đi lại để mắt được thư giãn.

Mắt sẽ lão hóa theo thời gian, dẫn đến thị lực kém đi. Vì vậy nhiều người vẫn nghĩ mắt mình kém đi là do đeo kính nhiều, tuy nhiên trên thực tế mắt kém là do bị lão hóa.
Tinh dầu gấc cho mắt sáng

Ngoài cà rốt thì một số loại trái cây tươi như cà chua, gấc và các loại rau màu xanh đậm không chỉ chứa vitamin A mà còn chứa nhiều hơn các vitamin có tác dụng chống oxy hóa tế bào như vitamin C, vitamin E, lutein, zexanthin… Các chất chống oxy hóa có thể giúp mắt chống đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do lão hóa. Các chất oxy hóa này cũng giúp ngăn chặn các vấn đề về tầm nhìn như cận thị hoặc viễn thị.

Không chỉ cà rốt còn có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho mắt mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Có thể kể đến như trứng, cà chua, gấc, rau xanh, ớt, khoai lang, cá và các loại hạt...
Gấc chứa nhiều vitamin A giúp mắt sáng

Bổ sung các Vitamin A, E, B1, B2 và các carotene thiết yếu góp phần ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến lão hóa mắt. Có 2 loại carotene thiết yếu cho mắt là Lutein và Zeaxanthin, vừa là dưỡng chất cho mắt, vừa có vai trò chống oxy hóa, lọc tia tử ngoại bảo vệ mắt. Hai caroten này cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài.

Bổ sung các Vitamin A, E, B1, B2 và các carotene thiết yếu góp phần ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến lão hóa mắt. Có 2 loại carotene thiết yếu cho mắt là Lutein và Zeaxanthin, vừa là dưỡng chất cho mắt, vừa có vai trò chống oxy hóa, lọc tia tử ngoại bảo vệ mắt. Hai caroten này cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài thông qua thực phẩm, thực phẩm chức năng hoặc thuốc.
Dầu gấc, Tương gấc chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mắt


Và lựa chọn Dầu gấc ép lạnh Gavi để bổ sung Vitamin A cho các thành viên trong gia đình bạn mỗi ngày là rất cần thiết
Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn thêm các chế phẩm khác từ quả Gấc của Gavi như Tương gấc để chấm ăn hàng ngày, gấc cô đặc để pha nước uống. Các sản phẩm Gấc của Gavi đều được chế biến thơm ngon, tiện lợi khi sử dụng, giúp cho cả gia đình bạn mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày.